Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm | Tiếng Nhật Pro.net

8 tháng 4, 2019

Textual description of firstImageUrl

Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm

Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm
プラスチック製のトレイの代わりにバナナの葉で商品を包むスーパーマーケットが登場した。
Một siêu thị của Thái Lan đã dùng phương pháp ‘lạ mà quen’: gói sản phẩm bằng lá chuối thay cho các bao gói bằng nhựa như trước giờ.
Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm

このサービスを導入したのはタイのチェンマイにあるスーパー「Rimping」だ。地元の不動産会社Perfect Homeが、バナナの葉で包まれた商品の写真をフェイスブックに投稿したところ、注目の的となった。
Theo tạp chí Forbes, sáng kiến sử dụng lá chuối này đang được thực hiện tại siêu thị Rimping ở tỉnh Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Các hình ảnh rau củ được gói bằng lá chuối khi được Công ty BĐS Perfect Homes ở Thái chia sẻ lên facebook ngay lập tức đã trở thành tâm điểm của sự chú ý.

これまで製造されたプラスチック製品は90億トンにも上るが、リサイクルされたのはそのわずか9%だ。今後もプラスチック製品の増産は続くとの予測もあり、その利用をいかに削減するかに世界の注目が集まっている。
Tính đến thời điểm này, đã có đến 9 tỷ tấn sản phẩm nhựa đã được sản xuất ra, thế nhưng chỉ 9% con số đó được tái chế. Người ta cũng dự đoán rằng việc sản xuất các sản phẩm nhựa sẽ tiếp tục tăng trong tương lai và và việc cắt giảm việc sử dụng các sản phẩm nhựa đó ra sao đang ngày càng được quan tâm hơn.
Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm

国連環境計画によると、ゴミ廃棄場や海などに捨てられるプラスチックは2050年までに120億トンにまで増える。その大半を占めるのが、たばこの吸い殻やペットボトル、スーパーの食品梱包材やレジ袋だ。
Chương trình môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) ước tính đến năm 2050, sẽ có 12 tỉ tấn rác nhựa ở các bãi rác, trong môi trường, và đại dương. Trong đó, tàn thuốc lá, chai nhựa, túi đóng gói sản phẩm và túi đựng thức ăn ở các siêu thị... chiếm phần lớn lượng rác thải nhựa.

バナナの葉で野菜を梱包することは、プラスチック製品を削減するための素晴らしい方法だ。商品はバナナの葉に包まれ、竹で留められている。バナナの葉は大きくて分厚く、しなやかであるため、包装に適している。
Việc sử dụng lá chuối thay túi nhựa để đóng gói rau củ là một cách tuyệt vời để cắt giảm các sản phẩm nhựa dùng một lần. Các rau củ được bọc trong lá chuối và buột chặt chặt bằng sợi tre. Lá chuối thích hợp để đóng gói vì chúng lớn, dày và mềm mại.
Siêu thị Thái Lan dùng lá chuối gói thực phẩm


ただし、バナナの葉を包装に用いる場合、コストも考慮に入れる必要がある。熱帯地方では必要な量にもよるが、無料でバナナの葉が手に入る。しかし、バナナの木があまりない地域では、プラスチック製品よりもコストが大幅にアップするだろう。その場合は地元で調達できるナチュラルな素材を利用するのもありだろう。
Tuy nhiên, khi sử dụng lá chuối để đóng gói thì cũng cần cân nhắc đến yếu tố chi phí. Ở nhiều vùng nhiệt đới, chuối được trồng nhiều và vì thế việc sử dụng lá chuối khá phổ biến và không tốn kém. Tuy nhiên, ở những vùng ít cây chuối thì rõ ràng chi phí sẽ tăng nhiều so với sử dụng túi nhựa. Khi đó, việc sử dụng các vật liệu tự nhiên sẵn có tại địa phương cũng là một giải pháp khả thi.


バナナの葉で食べ物を包むことは昔から行われてきた。メキシコや中南米には、バナナの葉に包んで蒸すタマーレという料理がある。ハワイでも豚の丸焼きを作る際にバナナの葉を使う。また、ベトナムや東南アジアではもち米を包むためにバナナのが使われている
Tận dụng lá chuối để gói thức ăn không phải là một điều mới mẻ. Ở Mexico và các nước Mỹ Latinh, người ta sử dụng lá chuối để gói bánh Tamales. Người Hawaii lại sử dụng lá chuối để đựng heo quay. Tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, lá chuối được dùng để gói các loại bánh nếp và nhiều loại thực phẩm khác.
編集=上田裕資
翻訳:Khanh Phạm

Bài viết liên quan: